Mới đây, trên MXH đã đặc biệt quan tâm, chú ý tới một câu chuyện về một chủ shop quần áo – cô giáo tiểu học ở Bình Dương được chuyển nhầm gần 2 tỷ đồng vào tài khoản.
Được biết, cô giáo trong câu chuyện này là chị Vũ Thị Thu Huyền (SN 1984, giáo viên Trường tiểu học Hiệp Thành, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
Ngoài công việc làm giáo viên, cô giáo còn kiêm cả công việc kinh doanh shop thời trang của gia đình.
Sau khi biết bị chuyển nhầm tiền, cô giáo đã lên mạng xã hội đăng thông tin tìm người để trả lại.
“Hôm qua có chị khách mua đồ hết 1,9 triệu mà chuyển khoản cho em 1 tỷ 9. Ai quen biết chị nhắn chị ghé shop giùm em với ạ. Hình chị phía dưới, em cám ơn nhiều” – cô giáo đăng lên mạng xã hội kèm với hình ảnh của chị khách.
Sự việc đã thu hút đông đảo sự chú ý từ phía cư dân mạng.
Theo đó, vào khoảng hơn 20h tối ngày 7/12, vị khách nữ đến shop quần áo của chị Huyền mua đồ. Mua quần áo hết 1,9 triệu và sau đó chị thanh toán bằng phương thức chuyển khoản. Nhưng chị ấy đã chuyển nhầm và cũng không hề hay biết rằng mình chuyển nhầm.
Khách chuyển nhầm 1,9 tỷ nhưng không hề hay biết.
Đến sáng ngày 8/12, khi chị Huyền lấy điện thoại để nộp tiền học cho con thì mới biết trong tài khoản có nhiều tiền bất thường, khi kiểm tra lại giao dịch cũng mới biết khách mua quần áo chuyển nhầm.
Chị khách cũng không hề biết nên không liên lạc với chị, chỉ đến khi chị Huyền thông báo lên MXH, có người quen của chị khách mua quần áo đọc được nên mới thông báo nên chị ấy mới biết.
“Lúc đó tôi hoang mang lắm, cứ nghĩ tài khoản của mình bị hack hoặc như trên mạng hay nói về những lần lừa đảo gỉả vờ chuyển nhầm tiền rồi đòi tiền lãi. Sau đó, ông xã tôi trấn an và chúng tôi cùng nhau xem lại camera thời điểm giao dịch.
Chúng tôi nhận thấy chị khách mua hàng thanh toán lúc 20h21 và tiền chuyển vào tài khoản lúc 20h22 tối 7/12. Sau khi xác định được đây là tiền khách chuyển nhầm, tôi đã lập tức đăng tải bài viết tìm chị khách lên trang cá nhân.
Sau đó, em gái của chị khách nhận ra chị mình và nhắn tin cho tôi. Chị khách có mặt ở cửa hàng tôi vào chiều 8/12. Bản thân chị ấy cũng không biết mình đã chuyển nhầm số tiền lớn cho đến khi em gái của chị đọc được bài viết của tôi và thông báo lại cho chị ấy” – chị Huyền kể lại.
Được biết, đến chiều cùng ngày, vị khách này mới nhanh chóng tới cửa hàng của chị Huyền để xin lại số tiền trên và cũng chia sẻ rằng mình không hề để ý nên không biết đã chuyển nhầm.
Chủ shop quần áo đã chuyển khoản lại số tiền mà khách chuyển nhầm.
Cô giáo Thu Huyền – chủ shop quần áo cũng chia sẻ thêm:
“Qua vụ việc này, tôi mong mọi người cẩn thận hơn khi giao dịch, chuyển khoản thanh toán banking, đặc biệt là dịp cuối năm cần mua sắm nhiều.
Tôi là giáo viên, và tôi luôn dạy học trò của mình việc nhặt được của rơi nên tìm người trả lại. Hành động này là điều đáng phải làm, không có gì quá to tát nhưng có thể là một ví dụ để các em học sinh hiểu hơn ý nghĩa bài học“.
Hình ảnh cô giáo Thu Huyền – chủ shop quần áo trong câu chuyện trên. Ảnh nhân vật cung cấp