Động thái mới của TMV Mailisa

Trong thời gian từ khi bị kiểm tra đến lúc bị khởi tố, phía Mailisa có nhiều cập nhật trên các tài khoản MXH.

Ngày 21/11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) cho biết đã khởi tố vụ án “Buôn lậu” xảy ra tại Công ty MK Skincare cùng nhiều đơn vị, địa phương có liên quan. Đồng thời, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Thị Mai – Giám đốc Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Mailisa – cùng 7 đối tượng khác để làm rõ hành vi buôn lậu mỹ phẩm quy mô lớn.

Thông tin này ngay lập tức thu hút sự chú ý bởi Thẩm mỹ viện Mailisa vốn là chuỗi làm đẹp nổi tiếng trên mạng xã hội, được điều hành bởi vợ chồng Phan Thị Mai (sinh năm 1975)Hoàng Kim Khánh (sinh năm 1985).

Trước đó, ngày 13/11, công an đã đồng loạt kiểm tra nhiều cơ sở thẩm mỹ của hệ thống Mailisa, khiến dư luận xôn xao trong thời gian dài. Trong vòng hơn một tuần sau khi bị kiểm tra, các tài khoản mạng xã hội mang tên TMV Mailisa có nhiều thay đổi bất thường.

Bài đăng đầu tiên sau khi TMV Mailisa bị kiểm tra (Ảnh chụp màn hình)

Những thay đổi trên mạng xã hội của TMV Mailisa

Ngay 14/11, tức chỉ một ngày sau đợt kiểm tra, tài khoản TikTok TMV Mailisa với 3,1 triệu người theo dõi bất ngờ hoạt động trở lại và đăng tải các nội dung liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ như bình thường. Tuy nhiên, cộng đồng mạng nhanh chóng phát hiện những động thái bất thường.

Đến sáng 18/11, toàn bộ sản phẩm trong giỏ hàng TikTok Shop của kênh này đã biến mất. Không còn bất kỳ món hàng nào được bày bán – tất cả đều bị gỡ hoặc ẩn đi. Tình trạng này kéo dài đến ngày 21/11, thời điểm thông tin về việc bà Phan Thị Mai và ông Hoàng Kim Khánh bị bắt được công bố.

Tài khoản TMV Mailisa đã khoá giỏ hàng TikTok suốt thời gian qua (Ảnh chụp màn hình)

Các sản phẩm trên website vẫn được bày bán bình thường (Ảnh chụp màn hình)

Bài đăng mới nhất trên TikTok của hệ thống Mailisa xuất hiện khoảng 17h chiều 21/11, tức chỉ ngay trước thời điểm dư luận biết tin vợ chồng Mailisa bị khởi tố.

Trong khi đó, tài khoản Facebook Mailisa với 2,8 triệu người theo dõi đã ngừng đăng bài từ ngày 12/11 và duy trì trạng thái im ắng đến nay.

Trước đó, Mailisa từng bán hàng trăm nghìn sản phẩm mỗi tháng

Các kênh bán hàng của Mailisa vốn hoạt động rất mạnh. Chuỗi này thường xuyên livestream bán mỹ phẩm trên Facebook và TikTok, thu hút lượng lớn người xem và mang lại doanh số ấn tượng.

Theo báo Tuổi Trẻ:

  • Kênh TikTok TMV Mailisa từng hiển thị gần 650.000 sản phẩm đã bán.

  • Kênh TikTok Mailisa – Doctor Magic bán được gần 74.000 sản phẩm.

Hiện toàn bộ những sản phẩm này đã biến mất khỏi giỏ hàng trên các nền tảng thương mại xã hội.

Website Mailisa.com liên tục thay đổi

Không chỉ mạng xã hội, website chính thức Mailisa.com cũng có nhiều biến động. Theo Người Lao Động, vài ngày sau khi xuất hiện trạng thái “bảo trì”, trang web đã mở lại, nhưng nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Doctor Magic – trước đây được trưng bày rất nổi bật – đã hoàn toàn biến mất.

Trước đó, các sản phẩm Doctor Magic được Mailisa quảng cáo rầm rộ với nhiều cam kết như:

  • Nhập khẩu chính ngạch

  • Đạt chuẩn kiểm nghiệm

  • An toàn tuyệt đối

  • Mailisa phân phối độc quyền

Việc website gỡ bỏ các sản phẩm này càng khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi, đặc biệt khi vụ án buôn lậu liên quan trực tiếp đến MK Skincare – đơn vị có liên hệ với Thẩm mỹ viện Mailisa.

Chia sẻ bài viết:

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ Copy link

Link bài gốc

Copy Link
https://sohuutritue.net.vn/dong-thai-moi-cua-tmv-mailisa-d336154.html